Ả Rập Xê-út sẽ tăng mạnh sản lượng dầu từ năm 2027

17:52 | 17/05/2022

|
(PetroTimes) - Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út cho biết nước này có kế hoạch tăng công suất khai thác dầu hàng ngày hơn một triệu thùng lên hơn 13 triệu thùng/ngày vào đầu năm 2027.
Ả Rập Xê-út sẽ tăng mạnh sản lượng dầu từ năm 2027

"Nhiều khả năng là 13,2 đến 13,4 (triệu thùng/ngày), nhưng vào cuối năm 2026 hoặc đầu năm 2027", Hoàng tử Abdulaziz bin Salman phát biểu tại một hội nghị ở Bahrain. Ông nói thêm, sản lượng ở mức này sẽ được duy trì nếu thị trường cho phép.

Công ty Saudi Aramco thông báo vào tháng 3 năm 2020 rằng Bộ Năng lượng Ả Rập Xê-út đã ra lệnh cho họ tăng công suất khai thác tối đa từ 12 lên 13 triệu thùng mỗi ngày. Nhưng không có thời gian biểu nào được đưa ra cho mục tiêu mới này.

Nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, Ả Rập Xê-út cho đến nay đã không đáp lại những lời kêu gọi gần đây từ Hoa Kỳ nhằm tăng sản lượng để kiềm chế giá dầu vốn đã tăng vọt kể từ khi bùng phát cuộc chiến của Nga ở Ukraine vào ngày 24/2.

Khi bắt đầu chiến tranh, Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nhấn mạnh cam kết của họ với OPEC+, một tổ chức tập hợp 13 thành viên của OPEC, do Ả Rập Xê-út dẫn đầu, và mười quốc gia xuất khẩu dầu khác không phải là thành viên OPEC, do Nga dẫn đầu. Vào đầu tháng 5, các nước thành viên OPEC+ đã đồng ý tăng nhẹ sản lượng dầu của họ.

Bộ trưởng Năng lượng UAE, Ả Rập Xê-út phản đối dự luật NOPEC, có thể khiến giá dầu tăng vọtBộ trưởng Năng lượng UAE, Ả Rập Xê-út phản đối dự luật NOPEC, có thể khiến giá dầu tăng vọt
Sản lượng OPEC+: Đồng minh Ả rập Xê-út của Mỹ đang nghiêng về Nga và Trung QuốcSản lượng OPEC+: Đồng minh Ả rập Xê-út của Mỹ đang nghiêng về Nga và Trung Quốc
Ả Rập Xê-út và Kuwait mời Tehran đàm phán chia sẻ mỏ khí đốtẢ Rập Xê-út và Kuwait mời Tehran đàm phán chia sẻ mỏ khí đốt

Nh.Thạch

AFP