Ả Rập Xê-út muốn OPEC+ thận trọng với quyết định nới lỏng sản lượng

10:52 | 18/02/2021

|
(PetroTimes) - Ả Rập Xê-út kêu gọi các thành viên khác của liên minh dầu mỏ OPEC+ tiếp tục thận trọng khi họ chuẩn bị xem xét việc tiếp tục tăng sản lượng.
a-rap-xe-ut-loai-bo-dau-va-khi-dot-la-phi-thuc-te
Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman

Trên thực tế, giá dầu thô đã tăng trở lại mức cao nhất 60 USD/thùng tại New York khi nhu cầu nhiên liệu phục hồi và liên minh 23 quốc gia OPEC+ hạn chế nguồn cung. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, gây ra mối đe dọa đối với tiêu thụ và thiệt hại về sản lượng dầu ở Mỹ do bão tuyết khó có thể kéo dài.

Tại một hội nghị trực tuyến do Diễn đàn Năng lượng Quốc tế tổ chức ở Riyadh, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết: "Tôi phải cảnh báo một lần nữa nhằm chống lại sự tự mãn. Sự không chắc chắn là rất cao và chúng tôi phải cực kỳ thận trọng. Những "vết sẹo" từ các sự kiện năm ngoái dạy chúng tôi sự thận trọng".

Liên minh do Ả Rập Xê-út dẫn đầu và Nga sẽ nhóm họp vào đầu tháng 3 để quyết định xem liệu họ có thể nới lỏng thêm một số sản lượng bị tạm dừng trong cuộc khủng hoảng do Covid-19 hay không.

OPEC+ hiện chỉ giữ sản lượng ở mức hơn 7 triệu thùng/ngày (khoảng 7% nguồn cung thế giới) và cam kết khôi phục khoảng 1,5 triệu thùng trong các giai đoạn trong năm nay, tùy thuộc vào điều kiện thị trường.

Cảnh báo của Hoàng tử Abdulaziz chỉ ra rằng một cuộc tranh luận khác có thể xảy ra khi OPEC+ nhóm họp vào ngày 4/3.

Bình An