8 tháng đầu năm, Trung Quốc bán được 1,7 triệu xe năng lượng mới

16:36 | 05/09/2021

465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung Quốc, thị trường xe lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ bán được 1,7 triệu xe năng lượng mới (NEV) trong 8 tháng đầu năm nay, tăng khoảng 600.000 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Thông tin trên được ông Xin Guobin, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, đưa ra tại một hội nghị ngành ở Thiên Tân do Trung tâm Nghiên cứu và Công nghệ Ô tô Trung Quốc (CATARC) tổ chức. NEV bao gồm các loại xe chạy bằng pin điện, xe plug-in hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Xe điện Nio được trưng bày trong một triển lãm xe tại Thượng Hải
Xe điện Nio được trưng bày trong một triển lãm xe tại Thượng Hải

Các nhà sản xuất NEV như Nio Inc, BYD và Tesla Inc đang mở rộng năng lực sản xuất ở Trung Quốc. Chính phủ nước này đang khuyến khích sử dụng các phương tiện xanh hơn để giảm ô nhiễm.

Thứ trưởng Xin Guobin cũng cho biết doanh số bán ô tô tổng thể dự kiến ​​đạt hơn 16 triệu xe từ tháng 1 đến tháng 8, tăng khoảng 10% so với năm 2020. Nhưng ông cảnh báo rằng tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip ô tô toàn cầu do dịch bệnh Covid-19 gây ra vẫn gây áp lực lên ngành sản xuất ô tô của Trung Quốc.

Ông cho biết các nhà chức trách sẽ tiếp tục hạn chế việc xây dựng các dự án NEV một cách không có kế hoạch và sẽ cải thiện nguồn cung các kim loại quan trọng trong dây chuyền sản xuất bao gồm coban, lithium và niken. Ngoài ra, Thứ trưởng Xin Guobin cũng lưu ý các nhà sản xuất ô tô nên bảo vệ an ninh dữ liệu xe và quyền riêng tư của khách hàng.

Các công ty xe điện tìm mọi cách cắt giảm chi phíCác công ty xe điện tìm mọi cách cắt giảm chi phí
Foxconn và tham vọng xe điệnFoxconn và tham vọng xe điện
Foxconn xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở Mỹ và Thái Lan vào năm 2022Foxconn xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở Mỹ và Thái Lan vào năm 2022
Ông chủ hãng cung cấp pin cho BMW, Tesla, Volkswagen giàu hơn Jack MaÔng chủ hãng cung cấp pin cho BMW, Tesla, Volkswagen giàu hơn Jack Ma
Tesla ra mắt mẫu xe Model Y rẻ hơn ở Trung QuốcTesla ra mắt mẫu xe Model Y rẻ hơn ở Trung Quốc

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps