6 tháng đầu năm 2021: KĐN đảm bảo an toàn sản xuất, cung cấp khí tối đa cho nhu cầu tiêu thụ

17:04 | 17/07/2021

11,471 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong 6 tháng đầu năm 2021, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) thực hiện nhiệm vụ do PV GAS giao phó, phối hợp quản lý tốt hệ thống đường ống dẫn khí/ công trình khí; tiếp nhận, tiêu thụ toàn bộ khí đưa vào bờ từ các nguồn, cung cấp khí tối đa cho các hộ tiêu thụ.
Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mớiCông ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
KĐN ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19KĐN ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19
KĐN giành Giải nhất Hội thi PCCC cụm “Khí – Điện – Đạm” Phú MỹKĐN giành Giải nhất Hội thi PCCC cụm “Khí – Điện – Đạm” Phú Mỹ

Trong 6 tháng đầu năm 2021, KĐN triển khai thực hiện nhiệm vụ SXKD trong điều kiện nhiều thách thức khi nước ta trải qua hai đợt bùng phát dịch Covid-19. Trong đó, làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư hiện vẫn đang diễn biến phức tạp, lan rộng ra nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh phía Nam, ảnh hưởng lớn đến hoạt động SXKD của công ty. Nhu cầu/huy động khí của khách hàng thiếu ổn định, ở mức thấp so với cùng kỳ, đặc biệt là huy động khí cho phát điện rất thấp (do ảnh hưởng của Covid -19 và năng lượng tái tạo phát triển mạnh mẽ). Hệ thống công trình khí do KĐN quản lý vận hành đã nhiều năm cần được tăng cường công tác kiểm soát vận hành, bảo dưỡng sửa chữa (BDSC); một số sự cố từ thượng nguồn phát sinh gây ảnh hưởng đến hoạt động SXKD;…

Lãnh đạo PV GAS trao quyết định bổ nhiệm cho Giám đốc KĐN (thứ 2 từ trái qua)
Lãnh đạo PV GAS trao quyết định bổ nhiệm cho Giám đốc KĐN (thứ 2 từ trái qua)

Trong bố cảnh đó, KĐN đã tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ được PV GAS giao cho: quản lý, vận hành, khai thác hệ thống đường ống dẫn khí và các trạm phân phối khí ở những công trình khí trải dài trên địa bàn Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai và Tp.HCM; lan tỏa liên kết với các bên liên quan, chính quyền và nhân dân các địa phương, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình khí, không xảy ra tai nạn sự cố nào gây thiệt hại về con người và môi trường. KĐN cũng phối hợp chặt chẽ với các Ban chức năng của PV GAS, các đối tác trong dây chuyền khí để tiếp nhận và tiêu thụ toàn bộ khí đưa vào bờ từ các nguồn khí ngoài khơi. Trong 6 tháng đầu năm 2021, KĐN đã thực hiện tiếp nhận 3.184 triệu m3 và tiêu thụ khí 3.114 triệu m3 khí. KĐN cũng đã phối hợp tốt với các Ban, đơn vị của PV GAS trong thực hiện triển khai tiếp nhận, vận hành chuỗi dự án khí Nam Côn Sơn 2-Giai đoạn 2; Quản lý chặt chẽ và hiệu quả các hợp đồng mua bán khí, hợp đồng dịch vụ vận hành theo phân cấp; phối hợp tốt với đối tác để giải quyết kịp thời các vướng mắc.

KĐN thường xuyên tổ chức luyện tập PCCC để đảm bảo an toàn hệ thống khí
KĐN thường xuyên tổ chức luyện tập PCCC để đảm bảo an toàn hệ thống khí

Công tác bảo đảm an ninh – an toàn đường ống/công trình khí là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đối với KĐN. Tiếp tục giữ mức độ an toàn nội bộ tối đa, KĐN không để xảy ra tai nạn lao động; Độ tin cậy (R) và độ sẵn sàng (A) của hệ thống đạt 100%. KĐN đã phối hợp với các lực lượng biên phòng, công an, chính quyền và nhân dân địa phương bảo vệ tốt hệ thống khí trên biển, trên bờ, góp phần gìn giữ an ninh và chủ quyền quốc gia. KĐN đã cùng tổ chức các đợt kiểm tra, phát hiện 25 trường hợp vi phạm hành lang tuyến ống trên biển và trên bờ; tiếp tục kết hợp tăng cường công tác truyền thông bằng các hình thức phù hợp.

Công tác BDSC được kiểm soát chặt chẽ, hoàn thành 100% kế hoạch bảo dưỡng ngăn ngừa và 96% đầu việc BDSC đột xuất; triển khai đúng tiến độ công tác BDSC thường xuyên; tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình trạng ăn mòn tuyến ống để có giải pháp xử lý kịp thời. Tổng cộng, KĐN đã thực hiện và phối hợp thực hiện 102 tổng đầu việc BDSC thường xuyên, 2.262 đầu việc bảo dưỡng ngăn ngừa, 332 đầu việc BDSC đột xuất. Các đầu việc tồn đã được khảo sát, không có đầu việc nào ở mức báo động cao và làm ảnh hưởng đến sản xuất.

Kiểm soát thường xuyên để phòng chống dịch bệnh
Kiểm soát thường xuyên để phòng chống dịch bệnh

KĐN cũng thực hiện kiểm soát, sử dụng chi phí hiệu quả; tăng cường các giải pháp tiết giảm chi phí trong mọi hoạt động. Ước thực hiện tiết kiệm, tiết giảm trong 6 tháng đầu năm đạt được 4,4 tỷ đồng, tương đương 157% kế hoạch 6 tháng. Công tác nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất được tăng cường. Trong 6 tháng đầu năm 2021, KĐN đã thực hiện bình xét, đánh giá, tổng hợp kết quả đóng góp ý tưởng sáng kiến đợt 1/2021 tại đơn vị, làm tiền đề để phát huy và thực hiện các ý tưởng thành sáng kiến ứng dụng trong cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất.

Việc xây dựng và đưa vào áp dụng hệ thống quản trị nguồn nhân lực tiên tiến được KĐN triển khai thường xuyên, thực chất và hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2021, KĐN đã thực hiện các giải pháp tối ưu hóa nguồn lực để nâng cao năng suất lao động, tiết giảm chi phí; thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, quản lý và sử dụng cán bộ để xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, năng lực, phẩm chất chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Công ty; kiện toàn tổ chức, rà soát sắp xếp nhân sự phù hợp. Công ty đã hoàn thành 22 khóa đào cho 1.200 lượt CBCNV với tổng chi phí 1,8 tỷ đồng. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp công tác đào tạo online được tăng cường, đảm bảo các yêu cầu, nội dung.

Bên cạnh đó, KĐN tiếp tục duy trì, cải tiến hệ thống quản lý An toàn – Chất lượng –Môi trường (AT-CL-MT) theo hướng tinh gọn, hiệu quả, hướng đến khách hàng. Hệ thống quản lý tích hợp AT-CL-MT đã được BSI đánh giá tái chứng nhận vào ngày 30 và 31/3/2021 theo các tiêu chuẩn mới ISO 45001:2018; ISO 9001:2015; ISO 14001:2015 và đã cấp giấy chứng nhận hiệu lực từ ngày 30/5/2021 đến 30/5/2024. Nhận thức về an toàn của CBCNV ngày càng được nâng cao. Công tác AN-AT-PCCC được triển khai đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình khí, không xảy ra tai nạn sự cố nào gây thiệt hại về con người và môi trường.

Tất cả các nhân viên nhà thầu được phép vào công trình khí đều phải khai báo y tế và thực hiện khử khuẩn
Tất cả các nhân viên nhà thầu được phép vào công trình khí đều phải khai báo y tế và thực hiện khử khuẩn

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đã lây lan và có diễn biến phức tạp. Để chủ động trong công tác phòng ngừa, giảm thiểu sự lây lan và phá hoại của dịch bệnh, đảm bảo an ninh an toàn và hoạt động sản xuất liên tục cho các công trình khí, KĐN đã thực hiện kích hoạt phương án phòng chống dịch cấp độ cao, đưa lực lượng sản xuất trực tiếp vào các điểm tập trung an toàn – Zone 0 kể từ ngày 09/7/2021, tuân thủ phương châm “Phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm và nhanh chóng ổn định tình hình”.

M.P

DMCA.com Protection Status