5 yếu tố đưa Marubeni dẫn đầu về công nghệ Hydro

19:00 | 17/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn Marubeni của Nhật Bản hiện có tuổi thọ hơn 100 năm. Moroo Shino, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Marubeni Asian Power nói rằng: Với tư cách là một nhà sản xuất điện lớn độc lập, họ có trách nhiệm xã hội trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi năng lượng và phát triển các giải pháp công nghệ mới như Hydro.
5 yếu tố đưa Marubeni dẫn đầu về công nghệ Hydro
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Để đạt được mục tiêu công nghệ Hydro mở đường cho quá trình chuyển đổi năng lượng ở Nhật Bản, Tập đoàn Marubeni cần thỏa mãn các yếu tố dưới đây.

Đầu tư vào cơ sở hạ tầng năng lượng để đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0

Có hai hạng mục đầu tư lớn sẽ thúc đẩy xã hội chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng bền vững, thân thiện với môi trường. Đó là: Tăng cường đầu tư vào các công nghệ và tăng cường đầu tư vào việc phát triển, triển khai các công nghệ và sáng kiến ​​mới.

Cam kết thực hiện bất kỳ thay đổi danh mục đầu tư nào để góp phần vào quá trình chuyển đổi năng lượng

Tăng gấp đôi tỷ trọng năng lượng tái tạo trong danh mục đầu tư của mình lên 20% vào năm 2023. Để đạt được điều này Marubeni đã xây dựng và hiện đang vận hành Dự án điện độc lập Sweihan ở UAE, là dự án điện mặt trời lớn nhất thế giới khi nó đi vào dòng chảy năm 2019, có tổng diện tích 7,8km².

Đầu tư vào công nghệ Hydro như một giải pháp tiềm năng để khử carbon trong năng lượng tái tạo cơ bản

Tập đoàn Marubeni luôn tìm kiếm các xu hướng và sự đổi mới trong tương lai, trên thị trường năng lượng và nhận thấy tiềm năng thực sự của Hydro như một nguồn nhiên liệu năng lượng, để sản xuất điện, giao thông vận tải hoặc trong các lĩnh vực khác.

Công nghệ Hydro và tiềm năng thương mại

Marubeni cùng với những người khác, đã phát triển một khái niệm xây dựng không carbon, trong đó Hydro được sản xuất bằng cách điện phân từ năng lượng mặt trời và được lưu trữ trong một pin nhiên liệu, Hydro sẽ được chuyển đổi thành năng lượng theo yêu cầu.

Chính phủ sử dụng sức mạnh chi tiêu để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng bằng cách khuyến khích xây dựng cơ sở hạ tầng và công nghệ mới, cụ thể là Hydro xanh

Hỗ trợ của chính phủ có thể được cung cấp thông qua các khoản hỗ trợ tài chính, khuyến khích và tài trợ theo các cách thức phi tài chính như hoạch định chính sách. Marubeni đang trong quá trình tiếp cận công nghệ năng lượng tái tạo ít tốn kém nhất của Úc để sản xuất Hydro xanh, và hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ của chính phủ khi thích hợp.

5 yếu tố cơ bản trên chắc chắc sẽ đưa Marubeni dẫn đầu về Công nghệ Hydro trong chuyển đổi năng lượng tại Nhật Bản nói riêng và trên thế giới nói chung.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng - Thanh Xuân

vietinbank
ajinomoto